โดย : Admin 20 ก.พ. 2568
วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2568 ณ Yashobhoomi กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ททท. เข้าร่วมงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE) 2025 โดยได้รับเกียรติจาก นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ประธานในพิธี) นายธีรภัทร มงคลนาวิน อัคราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ททท. ทำพิธีเปิดคูหาประเทศไทยอย่างเป็นทางการ รวมถึงให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอินเดีย (Business of Travel Trade (Bott), Travel Trade Insider, Travel News Digest และ Travel Turtle) และสื่อมวลชนไทย (ประชาชาติธุรกิจ, Thai PBS และเดลินิวส์) พร้อมพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยและผู้ประกอบการท่องเที่ยวอินเดียที่เข้าร่วมงาน โดยในปีนี้คูหาประเทศไทยขนาด 300 ตารางเมตร ททท. ได้นำเสนอแบรนด์ Amazing Thailand ชูเสน่ห์ไทย 5 Must Do in Thailand สร้างสรรค์ด้วยแนวคิด"Sustainable and Luxury” ที่มุ่งนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ทันสมัย มีคุณค่า ควบคู่กับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นอกจากการเจรจาธุรกิจทางการท่องเที่ยวระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจทางการท่องเที่ยวไทยกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวต่างประเทศแล้ว ยังมีพื้นที่ให้ข้อมูลข่าวสารสินค้าทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย และกิจกรรมสาธิตศิลปวัฒนธรรมไทย ได้แก่ กิจกรรมการเพ้นท์ร่มบ่อสร้าง เขียนลวดลายลงบนร่มแบบล้านนา ถือเป็นภูมิปัญญาด้านศิลปะและวัฒนธรรมของชาวไทยภาคเหนือ เพื่อเผยแพร่แก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไปในสาธารณรัฐอินเดียที่เข้าร่วมงาน โดยนำทีมผู้ประกอบการไทยจำนวน 50 ราย ประกอบด้วย
ผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก 26 ราย
ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว Destination Management Company (DMC) 15 ราย
ผู้ประกอบการธุรกิจสวนสนุกและเอนเตอร์เทนเมนต์ 7 ราย
ผู้ประกอบการบริษัทเรือเฟอร์รี่/เรือนำเที่ยว 2 ราย
ต่อเนื่องในวันเดียวกัน นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้แทนประเทศไทยในการเข้าร่วมพิธีเปิดงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE) 2025 อย่างเป็นทางการ โดยได้กล่าวแสดงความยินดีในการเข้าร่วมงานและกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ ภายใต้หัวข้อ "Tourism Growth from India, the future opportunities and prospects”
การเข้าร่วมงานในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการไทยในการนำเสนอแพ็คเกจท่องเที่ยวที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย กระตุ้นให้เกิดการเดินทางครั้งแรกของนักท่องเที่ยวอินเดีย (First Visitor) พร้อมทั้งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ได้แก่ กลุ่ม Family, Incentive, Wedding & Celebrations, Lady Travelers, Active Senior, Millennial และ Luxury Leisure ให้เกิดความสนใจท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดย ททท. จะเดินหน้าส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าในปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 เพื่อผลักดันนักท่องเที่ยวอินเดียสู่เป้าหมายทะลุ 2.3 ล้านคน ในปี 2568