ประมวลภาพ เครือข่ายช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (Tourist Care) ประจำปี 2557

โดย : Admin 05 ก.ย. 2557

         กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้จัดทำโครงการสร้างเครือข่ายและพัฒนาบุคลากรช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ประกอบด้วย พนักงานขับรถแท็กซี่ พนักงานขับรถสามล้อเครื่อง พนักงานโรงแรม (Concierge)พนักงานขับรถลีมูซีน พนักงานบริการอื่น ๆ และอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จำนวนทั้งสิ้น ๔๔๐ คน ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัดซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว อันได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี และสุราษฎร์ธานีโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อจัดประชุมระดมความคิดเห็นและสร้างเครือข่ายบุคลากรช่วยเหลือนักท่องเที่ยว"TOURIST CARE” สร้างจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ตลอดจนซักซ้อมความเข้าใจในการประสานงานกับภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ โดยระยะยาวจะได้มีระบบสื่อสังคมออนไลน์รองรับการสื่อสารระหว่างกันของเครือข่ายเพื่อความต่อเนื่อง และสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจะทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานเครือข่ายดังกล่าวต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
https://www.facebook.com/TouristcareThailand?ref=hl