โดย : Admin 08 ส.ค. 2557
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้จัดทำโครงการสร้างเครือข่ายและพัฒนาบุคลากรช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ประกอบด้วย พนักงานขับรถแท็กซี่ พนักงานขับรถสามล้อเครื่อง พนักงานโรงแรม (Concierge)พนักงานขับรถลีมูซีน พนักงานบริการอื่น ๆ และอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จำนวนทั้งสิ้น ๔๔๐ คน ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัดซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว อันได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี และสุราษฎร์ธานีโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อจัดประชุมระดมความคิดเห็นและสร้างเครือข่ายบุคลากรช่วยเหลือนักท่องเที่ยว"TOURIST CARE” สร้างจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ตลอดจนซักซ้อมความเข้าใจในการประสานงานกับภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ โดยระยะยาวจะได้มีระบบสื่อสังคมออนไลน์รองรับการสื่อสารระหว่างกันของเครือข่ายเพื่อความต่อเนื่อง และสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจะทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานเครือข่ายดังกล่าวต่อไป
สำหรับพิธีการในวันนี้ สำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้นำตัวแทนเครือข่ายบุคลากรช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาร่วมกิจกรรมปล่อยแถวเครือข่ายบุคลากรช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ประมาณ ๗๐ คน ณ บริเวณลานพิธีหน้ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อแสดงถึงความพร้อมและพลังแห่งความมุ่งมั่นตั้งใจของเครือข่ายในการที่จะร่วมด้วยช่วยกัน สร้างความประทับใจแก่ชาวต่างชาติผู้มาเยือน อำนวยความสะดวก ดูแลและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวดุจญาตมิตร สร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวไทยและความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวต่อไป
สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่
https://www.facebook.com/TouristcareThailand