โครงการพัฒนาบุคลากรของศูนย์ประสานการอำนวยการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในประเทศไทย

โดย : Admin 06 มี.ค. 2556

          ท่านธนิฏฐา เศวตศิลา มณีโชติ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรของศูนย์ประสานการอำนวยการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2556 ณ ภูผาผึ้งรีสอร์ท อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการดังนี้

1 เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรของข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และบุคลากรของศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานดอนเมือง, จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัด สุราษฎร์ธานี และจังหวัดสงขลา
2 เพื่อบูรณาการการทำงานระหว่างข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และบุคลากรของศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานดอนเมือง, จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดสงขลาให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลยิ่งขึ้น

         ทั้งนี้สำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ภายใต้สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นหน่วยงานหลักในการอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือ และรับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติที่เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ บุคลากรของศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จึงเป็นกลุ่มบุคลากรหลัก ในการประสานงานดำเนินงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อการให้ความช่วยเหลือ การอำนวยความสะดวก การแก้ไขปัญหาการหลอกลวง การดูแลความปลอดภัย และการบรรเทาทุกข์แก่นักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัยทางการท่องเที่ยว สำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้จัดโครงการพัฒนาบุคลากรของศูนย์ประสานการอำนวยการและแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงในประเทศไทยขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรของศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว
กับข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อให้การอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวดำเนินการได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์ มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูงสุด