ยุทธศาสตร์ที่ 1 (2 กลยุทธ์)

โดย : Admin

ยุทธศาสตร์ที่ 1

ยกระดับการให้บริการและการทำงาน
เพื่อ
ตอบสนองความคาดหวังและความต้องการของ
ประชาชน
ที่มีความสลับซับซ้อน หลากหลายและ
เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
กลยุทธ์ที่ 1 : ส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐปรับปรุงการให้บริการประชาชนให้มีความหลากหลาย ได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และสามารถปรับตัวให้ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน โดย
     8 ยกระดับคุณภาพการให้บริการประชาชนโดยให้ประชาชนมีทางเลือกที่จะใช้บริการที่มีความหลากหลาย
              พัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ในการให้บริการ

     8ส่งเสริมให้ส่วนราชการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการให้บริการประชาชนที่มีความเชื่อมโยงกันระหว่างหลายส่วนราชการ
              โดยการลดขั้นตอน และระยะเวลาในการให้บริการให้มีความรวดเร็ว รวมทั้ง แก้ไขกฏ ระเบียบ กฎหมาย ที่เป็น
              อุปสรรคต่อการปฏิบัติงานร่วมระหว่างหน่วยงาน และการให้บริการประชาชน
     8เปิดโอกาสให้ประชาชนมีทางเลือกในการใช้บริการสาธารณะมากขึ้น

กลยุทธ์ที่ 2  :
ส่งเสริมสนับสนุนให้มีกลไกการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและบริการของทางราชการได้โดยสะดวกเป็นธรรม และตรงตามความต้องการ โดย
     8ส่งเสริม สนับสนุนหน่วยราชการให้มีการพัฒนาช่องทางการสื่อสาร เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและ
              บริการของทางราชการได้ง่าย
     8สนับสนุนการสร้างกลไกการรับฟังความคิดเห็น และความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการของส่วนราชการและ
              ท้องถิ่นรวมทั้งระบบการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
     8ส่งเสริมให้มีการจัดทำหน้าเว็บหลักหรือเว็บท่าของภาครัฐ (Web Portal) ในลักษณะที่เป็นช่องทางของบริการภาครัฐ
              ทุกประเภท (Government Gateway) ซึ่งประชาชนสามารถเข้าถึงได้